ผู้เขียน หัวข้อ: 4 ทิปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างคุ้มค่า  (อ่าน 6 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 11, 2018, 11:01:06 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2935
    • ดูรายละเอียด

สำหรับการคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น คุณจะต้องให้ความสำคัญรวมทั้งควรให้เวลาสำหรับเลือกซื้อโดยรอบคอบ ด้วยเหตุว่าบุคลากรของโรงงานจำเป็นขลุก เฉลี่ย 8-9  ชั่วโมงต่อวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านี้ ดังนี้ เรื่องการอำนวยความปลอดภัยและความสบาย ในระหว่างใช้และหน้าตาดีไซน์ สิ่งเหล่านี้คือประเด็นหลักที่ทำให้เพิ่มเติมประสิทธิภาพการงานได้ ซึ่งนี่เป็น 4 ทิปในการกลั่นกรองเลือกเฟ้น โดยพวกเราคิดว่าจะทำให้คุณเลือกเฟ้นเครื่องใช้ที่คุ้มค่าให้กับธุรกิจได้อย่างดี
คัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งตอบโจทย์ดีมานด์
อันดับแรกที่ท่านจำต้องกลั่นกรองก่อนประเด็นอื่นๆ นั่นก็คือ การตั้งกฎเกณฑ์ฟังชันก์ ของพื้นที่ว่างของสำนักงานที่จะใช้งานให้ดีก่อน รวมถึงสรุปว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าเครื่องใช้หลักๆ อะไรบ้างที่เพื่อนๆจำเป็นต้องหามาตอบโจทย์ความคล่องตัวจากพื้นที่เหล่านั้น สำหรับบางสำนักงานอาจจำต้องใช้งานจอคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือว่าขนาดโต๊ะประชุมที่สามารถรองรับการประชุมภายในออฟฟิศและคนนอกได้ด้วย นอกจากนี้คุณจำเป็นเจาะจงสถานที่อย่างเพียงพอรองรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กหลากหลาย ซึ่งเป็นที่เข้าที่เข้าทางด้วย เพราะถ้าลูกจ้างของท่านเปลืองเวลากับการเฟ้นหาสิ่งพิมพ์นานเกินไปล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดผลลบแก่ประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
กุญแจสำคัญคือประเด็นเรื่องความคล่องของปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นพื้นฐานชิ้นแรกซึ่งคุณสมควรเลือกเฟ้นนั่นก็คือ โต๊ะทำงาน ควรคัดเลือกที่ใช้สะดวกพร้อมทั้งมีพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์สำคัญในโต๊ะอย่างพอเพียง เช่นว่า Computer พื้นที่สำหรับเขียน รวมทั้งการใช้งานชนิดอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น ท่านต้องคำนึงถึงพื้นที่เก็บ รวมทั้งจัดการเอกสารบนโต๊ะสำนักงานอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกซื้อก็แล้วแต่ว่าท่านเลือกใช้งานส่วนมากเพื่อสิ่งไร
อันดับถัดจากนั้นก็คือ เก้าอี้สำนักงาน เพราะว่าเจ้าหน้าที่ของเราจะต้องใช้เวลานั่งปฏิบัติงานอย่างยาวนานเป็นประจำทุกวัน เพราะเช่นนั้นการเลือกซื้อเก้าอี้ซึ่งนั่งสะดวก จะจะทำให้ท่าทางการนั่งทำงานของเราถูกต้อง ลดการเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมพร้อมทั้งช่วยประคองหลังด้วย สั่งซื้อเก้าอี้สำนักงานที่คุณสามารถแก้ไขความสูงได้ ค่อนข้างจะสะดวกอย่างยิ่ง เรื่องสำคัญคือคุณจะต้องทดสอบนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อจะสามารถทราบว่าตัวไหนลงตัว และสามารถช่วยเพื่อให้บุคลากรของคุณสบายมากขึ้น ยิ่งไปกว่านี้คุณอาจจะจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชิ้นชนิดอื่นๆ อย่างตู้เก็บเอกสาร ตู้หนังสือ และเก้าอี้สำนักงานเสริมสำหรับลูกจ้างหรือลูกค้าของธุรกิจ
ระบุแปลนรวมทั้งโลเคชั่น
การรู้สัดส่วน ขนาดที่ว่างของOfficeที่แน่ชัด จะทำให้ท่านสามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้ลงตัว ฟังดูเหมือนเป็นหัวข้อขั้นต้นที่คุณทราบกันดี กระนั้น ควรตระหนักเกี่ยวกับตัวประกอบประเภทอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การเข้าถึงแผนผังระบบไฟฟ้า โซนจัดวาง หน้าต่างสำนักงาน หรือบรรยากาศที่ดีในการปฏิบัติงานเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าว่าที่ตั้งไม่สามารถตัดทอนเรื่องรบกวนต่างๆ นานา ไปได้นั้น ควรเลือกชีท หรือว่าฉากกั้นสำนักงานสำหรับสร้างมุมสงบ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับการทำงาน เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยพวกนี้คือตัวระบุไซน์รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่คุณเลือกสรรด้วยเช่นกัน การดีไซน์ที่ตั้งมีประสิทธิภาพ จะส่งผลให้ระบบงานอย่างง่ายดายเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ที่ตั้งรอบๆ โต๊ะของคุณจะต้องมีพื้นที่ว่างเข้าออกรวมทั้งการขยับเคลื่อนปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวก

เลือกสรรดีไซน์ซึ่งจัดสร้างแรงบันดาลใจ

เพราะสมัยนี้คนเราจำต้องหมดเวลาส่วนมากของวันกับการทำงาน ดังนี้การเลือกสรรเครื่องใช้จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่สะท้อนถึงความชอบของเราเป็นสิ่งที่จำต้องให้ความสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีรูปแบบมากมายและแตกต่างกัน ทั้งชนิดรูปแบบสมัยใหม่ หรือไม่ก็ลักษณะธรรมดา การสั่งซื้อรูปแบบที่ลงตัวกับธีมบริษัทสามารถสร้างไอเดียในการทำงานได้เหมือนกัน

เครดิตบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน